อาหารที่กินแล้วทำให้กลิ่นตัวเหม็น..รีบหยุดกินเลยนะ

เชื่อว่าหลาย ๆ คนชอบกินแหละค่ะ แต่คงไม่ชอบใช่มั้ยคะ หากมีคนมาทักเราว่า อุ๊ย กลิ่นตัวเหม็นจังอะแกรรรรร มันไม่โอเคปะวะ!! พวกเขาคงจะคิดว่า กลิ่นตัวยังขนาดนี้ กลิ่นหีจะขนาดไหน!! ว๊าย..ตายแล้ว หีฉันสะอาดนะยะ ฉันล้างหีของฉันทุกวันเหมือนดาราหนังเอ็ก ฮ่า ๆ ดังนั้นเราจะปล่อยไม่ได้แล้วล่ะค่ะ แต่สาเหตุที่ทำให้เรามีกลิ่นตัวนั้นเกิดได้จากหลาย ๆ สาเหตุมากเลยล่ะค่ะ ซึ่งสาเหตุส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดกลิ่นตัวนั่นก็คือ อาหาร เราควรเลือกรับประทานอาหารนะคะ ซึ่งวันนี้เราก็จะมาเปิดเผยอาการที่เมื่อเรารับประทานเข้าไปแล้วนั้นทำให้เรามีกลิ่นตัวที่เปลี่ยนไปในทางที่แย่ลง อาหารเหล่านี้อาจจะเป็นอาหารที่หลาย ๆ คนรับประทานเป็นประจำโดยไม่รู้ตัวว่ามันคือส่วนหนึ่งของสาเหตุการเกิดกลิ่นตัว จะมีอาหารแบบไหนกันบ้าง งั้นเราไปดูหนังเอ็กกันเลยดีกว่านะคะ
1. อาหารที่มีกลิ่นฉุน
มาเปิดกันที่อาหารอย่างแรกกันเลยนะคะที่ทำให้เรามีกลิ่นตัว นั่นก็๕อ อาหารที่มีกลิ่นฉุน นั่นเองค่ะ ยกตัวอย่างเช่น หัวหอม กระเทียม ยี่หร่า เนื่องจากกระเทียมจะมีสารบางอนย่างที่เมื่อพอขับออกมาเป็นเหงื่อผสมกับแบคทีเรียบนผิวหนังของเราแล้ว จะทำให้เกิดกลิ่นตัวได้นะคะ ส่วนหัวหอม แม้จะมีคำว่าหอมในชื่อ แต่พอรับประทานเข้าไปแล้วไม่ได้ช่วยทำให้มีกลิ่นตัวที่หอมเลยนะคะ อาหารเหล่านี้ถ้าเรากินเยอะมากเกินไป มันจะส่งผลทำให้มีกลิ่นปากได้ด้วยนะคะ เนื่องจากอาหารที่กล่าวมาเหล่านี้ ถ้าเรารับประทานมากจนเกินไปมันจะผลิตแก๊สซัลเฟอร์ออกมา ส่งผลให้ออกซิเจนที่ไหลวนอยู่ในเลือดของเรานั้นติดกลิ่นนี้ไปยังปอดและรูขุมขนของเรานั่นเอง เพราะฉะนั้นหากใครที่ชอบทานอาหารจำพวกนี้จริง ๆ ไม่จำเป็นต้องเลิกรับประทานหรอกนะคะ แค่ลดปริมาณลง รับประทานในปริมาณที่เหมาะสม เท่านี้ก็โอเคแล้วล่ะค่ะ
2. แกงกะหรี่และเครื่องเทศ
ใครที่ชอบทานแกงกะหรี่อยู่เป็นประจำแล้วล่ะก็ อาจจะทำให้เลิกชอบไปเลยก็ได้นะคะ เพราะแกงกะหรี่และเครื่องเทศก็ส่งผลทำให้เรามีกลิ่นตัวได้เหมือนกันนะคะ แม้มันจะเป็นอาหารที่น่าทานและอร่อยมาก ๆ ก็เถอะนะ แต่รู้มั้ยคะว่าส่วนผสมของเครื่องเทศที่ใช้ประกอบอาหารประเภทนี้ คือหนึ่งในสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดกลิ่นตัวนะคะ มิหนำซ้ำยังส่งผลทำให้เกิดกลิ่นตัวมากขึ้นอีกด้วย!! โดยเฉพาะกลิ่นน้ำมันหอมระเหยจากเครื่องแกง เช่น ใบยี่หร่า โอ้โห!! กลิ่นมันนี่ฝังลึกสุด ๆ ไปเลยจ้ะ มันจะไปฝังที่รูขุมขนของเรา พอร่างกายเรามีเหงื่อออก กลิ่นตัวก็จะฉุนขึ้นมาทันทีเลยล่ะค่ะ อาจจะเหม็นจนถึงขั้นที่ขนาดคนใกล้ตัวยังต้องเมินหน้าหนีเลยก็เป็นได้นะคะ
รู้อย่างนี้แล้วก็อย่าลืมปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินของตัวเองกันด้วยนะคะ ไม่จำเป็นจะต้องเลิกขาดค่ะ ก็แหม..อาหารบางอย่างสำหรับบางคนเขาอาจจะรับประทานอยู่เป็นประจำ จะให้เลิกก็ยังไงอยู่เหมือนรสนิยมหนังเอ็ก ฉะนั้นให้ลดปริมาณลงจะดีกว่านะคะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *