ใครบอกว่าคนท้องรับมือยาก เรามีเคล็ดลับมาบอก

สิ่งที่หลาย ๆ คู่ที่แต่งงานอยู่กินกันมานานแล้วนั้นต้องการเป็นอันดับต้น ๆ คงหนีไม่พ้นการมีลูกนะครับ ให้ดูแต่หนังโป๊คงเบื่อแย่ และแน่นอนเพื่อการนั้นเราก็คงต้องเย็ดกันก่อนเพื่อให้ภรรยาของเราตั้งท้อง แต่ว่าพอภรรยาท้องอย่างที่สมหวังแล้วก็มักจะมีปัญหาต่าง ๆ ตามมาพร้อมความกังวลของคุณพ่อมือใหม่ ซึ่งผมได้ลองเข้าไปดูตามกลุ่มหีคนท้องที่มีพ่อบ้านเหล่านี้แฝงตัวอยู่หลาย ๆ กลุ่มทำให้ผมได้พบกับถามที่เชื่อว่าคุณพ่อมือใหม่หลาย ๆ คนคงอยากรู้และวันนี้ผมก็มาพร้อมกับคำตอบของปัญหาเหล่านั้นและวิธีการเทคแคร์คุณแม่โดยผู้เชี่ยวชาญมาให้อ่านกันนะครับ

มาเริ่มกันที่คำถามยอดฮิตที่มีคนถามถึงมากที่สุดเลยนะครับ ซึ่งเหล่าพ่อบ้านที่มีลูกมาแล้วสามารถตอบแทนผู้เชี่ยวชาญได้เลยว่าไม่เหมือนเดิมแน่นอนครับ เพราะเราต้องลดการเข้าสังคมกับเพื่อนฝูงลง เพิ่มภาวะผู้นำและความรับผิดชอบ คิดไว้เสมอว่าลูกและเมียต้องมาก่อนครับ เวลาจะดูหนังโป๊ยังแทบไม่มี

เด็กหลังคลอดเลี้ยงยากมั้ย อันนี้ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่างครับ ที่เจอแน่นคือภาวะ “โฮลิก” ซึ่งก็คือสภาวะที่เด็กยังปรับตัวกับโลกภายนอกท้องแม่ไม่ได้ มักร้องไห้อย่างไม่มีสาเหตุ ผวา ร้องกลั้น ซึ่งต้องระวังมากเป็นพิเศษเพราะถ้าปล่อยให้ร้องกลั้นนาน ๆ จะทำให้ไม่มีอากาศไปเลี้ยงสมองทำให้พิการได้ สำหรับคนที่เพิ่งเป็นพ่อแม่มือใหม่ช่วงนี้เป็นช่วงที่ต้องอดทนมากเป็นพิเศษครับ เพราะลูกรักจะร้องแผดเสียงติดต่อกันหลายชั่วโมง หรืออาจจะร้องยันสว่างทำให้เราอดหลับอดนอนแต่ที่สำคัญที่เราต้องมีเลยคือความอดทนครับ

ภาวะซึมเศร้าหลังคลอด ว่าง่าย ๆ คือเมื่อคลอดแล้วเคมีในร่างกายของคุณแม่จะเริ่มเปลี่ยนแปลง ซึ่งแน่ ๆ คือทางด้านอารมณ์ มักจะบ่นจุกจิกหยุมหยิม หรือด่าไปเรื่อยซึ่งสิ่งที่คุณพ่อทำได้คืออดทนและเข้าใจสภาวะของคุณแม่ด้วย พักจากการดูหนังโป๊ มาเอาใจใส่เธอ ช่วยเลี้ยงลูก ทำงานบ้าน หรือใครมีฝีมือด้านทำอาหารก็ทำอะไรอร่อย ๆ ให้เธอกินบ้างก็โอเคแล้วครับ

จะกลับไปซั่มกันได้ตอนไหน ผู้ชายบางคนนี่ก็ขยันจริง ๆ นะครับ หนังโป๊ยังเอาไม่อยู่ ผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่าควรรอตรวจหลังคลอดก่อน เพราะถ้าหากดื้อจะเย็ดให้ได้ทั้งที่เพิ่งคลอดจะทำให้เกิดอาการติดเชื้อในมดลูกได้ครับ

ทำยังไงให้ลูกหลับ ข้อนี้สำหรับพ่อบ้านบางคนก็ง่ายแสนง่ายแต่บางคนก็เลือดตาแทบกระเด็นกันเลยนะครับ วิธที่ผู้เชี่ยวชาญแนะนำคือนอนเปลหรือนอนอู่จะทำให้ลูกน้อยหลับเร็วครับ แต่มีอีกวิธีที่พ่อบ้านรุ่นเก๋าชอบใช้กันคืออ้มลูกนอนตะแคงบนอกครับ จะทำให้ลูกน้อยได้ยินเสียงหัวจของเราและได้รับไออุ่นจากเราอย่างเต็มที่ครับลูกน้อยจะรู้สึกปลอดภัยมากขึ้น

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *