สาเหตุหลักที่ทำให้เซ็กเสื่อมคืออะไรกันนะ

ความต้องการทางเพศนั้นเป็นเรื่องธรรมชาติที่ทุกๆคนจะต้องมีความรู้สึกต้องการที่จะมีเพศสัมพันธ์กับคนรักหรือคู่นอนของตัวเองมันจะไม่ใช่เรื่องผิดหากคู่รักของคุณยินยอม แต่คนบางคนก็ไม่ได้มีความต้องการอยากจะมีเซ็กเย็ดกับคนรักของตัวเองวันๆดูหนังโป๊แล้วชักว่าวอย่างเดียวและปัญหานี้อาจส่งผลในระยะยาวอาจก่อให้เกิดปัญหาในชีวิตคู่ของคุณได้ เราจะมีทางออกสำหรับปัญหานี้อย่างไร เราลองมาดูปัญหาหลักที่ทำให้เราไม่มีความต้องการทางเพศกันค่ะ
1 มีความเครียดสะสมหากคนเรานั้นตกอยู่ในห้วงอารมณ์ที่รู้สึกไม่สบายใจ อยู่ในสถานการณ์ที่ก่อให้เกิดความกดดัน หรืออยู่ในภาวะเครียด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องครอบครัว เรื่องส่วนตัวหรือจากสถานที่ทำงาน งานต่างๆที่เรารับผิดชอบอยู่ ความเครียดส่งผลกระทบต่อมนุษย์เราโดยตรง ไม่ว่าจะด้านร่างกาย ด้านสุขภาพ ด้านอารมณ์ หรือแม้กระทั่งความต้องการทางเพศ ดังนั้นเราควรหาวิธีคลายเครียดให้กับตัวเอง เปลี่ยนการดำเนินชีวิต หากิจกรรมที่สามารถผ่อนคลายอารมณ์ตึงเครียด หรือการหาเพื่อนรู้ใจสักคนเพื่อไว้เป็นที่ปรึกษาให้กับเรา
2 แอลกอฮอล์ ไม่อยากเชื่อเลยว่าแอลกอฮอล์จะเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้สมรรถภาพทางเพศเราลงลง แต่ก็เป็นเพียงเวลาชั่วคราวเท่านั้น เพราะเมื่อร่างกายของเราชำระล้างแอลกอฮอล์ในร่างกายเราหมดความต้องการของเราก็จะกลับมาเป็นเหมือนเดิม แต่แอลกอฮอล์ก็มีผลดีหากเราดื่มในปริมาณที่เหมาะสมกับร่างกายก็จะช่วยเพิ่มความต้องการทางเพศให้เราได้เช่นกัน
3 การไม่ได้ออกกำลังกาย เพราะการที่คนเราไม่ออกกำลังกายส่งผลทำให้เลือดไม่มีการสูบฉีดจึงส่งผลโดยตรงทำให้สมรรถภาพทางเพศของเราเสื่อมลงตามไปด้วย
4 ผลจากการทานยารักษาโรค ยาเป็นสิ่งสำคัญที่สามารถรักษาความผิดปรกติของร่างกายเราให้กลับมาดีเช่นเคย แต่ในทางกลับกันยาบางตัวก็อาจส่งผลที่ทำให้เกิดอาการข้างเคียงได้ หากคนเราใช้ยาตัวนั้นๆ แบบไม่ถูกต้องตามวิธี ยาบางตัวก็มีฤทธิ์ที่ทำให้ความต้องการทางเพศเสื่อมลง ดังนั้นเราควรจะปรึกษาแพทย์เพื่อให้ได้คำแนะนำที่ถูกต้องหรือหาแนวทางการรักษาใหม่ต่อไป
5 ปัญหาสุขภาพหรือการมีโรคภัยไข้เจ็บ แน่นอนค่ะหากคนเราประสบกับปัญหาสุขภาพต่างๆ เราคงคงไม่มีจิตใจมาคิดเรื่องเซ็กๆเย็ดๆเท่าไหร่นัก ไหนจะอาการป่วย ไหนจะผลข้างเคียงของการรับการรักษา สภาพจิตใจที่ย่ำแต่ตามไปด้วย
เมื่อเราประสบปัญหานี้เราไม่ควรที่จะอาย แต่เราควรที่จะรีบเข้ารับการรักษาหรือคำแนะนำจากแพทย์ เพราะแพทย์นั้นจะมองเห็นถึงปัญหาและมีวิธีการรักษาแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *